Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Hờn ghen khi người yêu thích...Đoàn

Chúng tôi yêu nhau được 2 năm. Tôi là người đàn ông thích mẫu các cô gái truyền thống và gia đình tôi cũng đồng quan điểm với mong mỏi này của tôi.

Tuy nhiên, người tôi yêu lại là cô gái phóng khoáng, thích các hoạt động tập thể, tham gia tích cực trong các hoạt động Đoàn ở trường. Rất nhiều lần, lẽ ra em giành thời gian cho tôi, nhưng lại tất bật vì những chuyến tình nguyện...

Cũng vì điều này, chúng tôi xảy ra nhiều mâu thuẫn. Gần đây nhất, em có nói: Thôi, nếu anh không chịu được em, chúng ta chia tay. Tôi giận không đi gặp em nhưng lại thấy lòng mình trống trải... (Hải Minh - Huế)
 
Hờn ghen khi người yêu thích...Đoàn
Chia tay có thể khiến chúng ta đau khổ nhưng nó sẽ ít ảnh hưởng tới cuộc sống của cả hai khi chuyện chưa đi quá xa. (ảnh minh họa, nguồn blogspot)
 
Đọc thư của bạn, thấy rõ ràng là bạn đã và đang yêu cô gái đó rất nhiều. Có thể bạn không đoán ra nhưng tôi nghĩ, một trong những điều mà bạn yêu cô ấy có lẽ là vì tính cách “đối lập với sự mong ước của bạn”: Sự hiện đại, tự tin, lòng đam mê các hoạt động có ích cho cộng đồng khiến cô ấy trở nên hấp dẫn và cuốn hút nữa.

Bạn còn trẻ, trong xã hội tân tiến, có nên cứ khăng khăng yêu cầu người bạn gái của mình, nhất nhất mọi hành vi chỉ liên quan đến mình – Như vậy có là quá khắt khe, gia trưởng, ích kỉ không?.

Nếu ai cũng như bạn chỉ khư khư lấy gia đình riêng của mình, những vấn đề xã hội ngoài kia, chắc không ai hy sinh tham gia giải quyết và xã hội sẽ ngày càng tụt lùi.

Vì thế, trước tiên bạn phải thay đổi chính mình: Phải rời bỏ những hờn ghen vô cớ, phải sống tích cực hơn để thấy mình có tầm hiểu biết lớn hơn và sống vui vẻ. Đôi khi trong tình yêu không có bất cứ người thứ ba bằng xương thịt thực sự mà chỉ là một người trong tư tưởng đang làm tình yêu "đảo loạn" lên thôi.

Việc người yêu bạn có chung thủy, đoan chính, có đúng là “mẫu người truyền thống” như bạn mong muốn hay không  còn phụ thuộc rất nhiều vào cách yêu thương, đối nhân xử thế của bạn với cô ấy, cũng còn phụ thuộc rất nhiều vào cách nhìn nhận của cô ấy về xã hội.

Nhiều khi chúng ta cần một cô gái thông minh, biết yêu thương người khác (rồi sẽ biết yêu thương gia đình mình) hơn là một cô gái cứ chăm chăm tỏ ra chỉ biết yêu thương mỗi gia đình mình...

Bạn nên cân nhắc thật kĩ về quan điểm sống, tình cảm của cả hai để quyết định có tiếp tục tình yêu rồi tiến tới hôn nhân lâu dài.

Nếu như nhận thấy mình khác biệt và không thể khắc phục, cô ấy không đúng với tiêu chí của mình thì cũng nên cân nhắc lại lời cô ấy nói. Chia tay có thể khiến chúng ta đau khổ nhưng nó sẽ ít ảnh hưởng tới cuộc sống của cả hai khi chuyện chưa đi quá xa.

Cô ấy sẽ chọn được người cần mẫu năng nổ, nhiệt tình, thích Đoàn như cô ấy, còn bạn sẽ tìm những cô gái như mình cần mong muốn, bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét